'ลิซ่า-ลลิษา' สวมชุดทำจากขยะรีไซเคิลเกือบ 2,000 ชิ้น โดยแบรนด์ไทย PIPATCHARA

27 พฤษภาคม 2567

Lisa wears PIPATCHARA

นับเป็นแบรนด์แฟชั่นไทยอีกหนึ่งแบรนด์ที่สร้างแรงกระเพื่อมและปลุกกระแสความตระหนักรู้เกี่ยวกับคอนเซปต์ Sustainability หรืิการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้ชัดเจนขึ้นในอุตสาหกรรมแฟชั่นประเทศไทย สำหรับแบรนด์ PIPATCHARA ซึ่งกลายเป็นที่รู็จักของเหล่าคนแฟชั่นในวงกว้างในเวลาอันรวดเร็ว กับเหล่าชุดและแอ็กเซสเซอร์รี่ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากฝาขวดพลาสติกที่เป็นขยะรีไซเคิลหลายรูปแบบ และล่าสุดดูเหมือนว่าแบรนด์ PIPATCHARA จะสร้างไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียอีกครั้ง

เมื่อศิลปินหญิงระดับโลกอย่าง 'ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล' หรือ ลิซ่า BLACKPINK เลือกสวมใส่แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย PIPATCHARA โดยฝีมือสร้างสรรค์ของ 'เพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา' ผู้ก่อตั้งและครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ประจำแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์การออกแบบชุดและแอ็กเซสเซอร์รี่เฉพาะตัว จากฝาขวดพลาสติกรีไซเคิล ตามคอนเซปต์ Sustainability โดยชุดที่ลิซ่าเลือกสวมใส่ในครั้งนี้สร้างสรรค์ขึ้นมาจากฝาขวดพลาสติกและกล่องข้าวพลาสติกสีใสที่เป็นขยะรีไซเคิลกว่า 1,800 ชิ้น โดยแบ่งออกเป็นฝาน้ำสีทอง 80% และกล่องข้าวพลาสติกสีใส 20% โดดเด่นด้วยการไล่ระดับเฉดสีจากอ่อนไปเข้ม เพื่อสร้างมิติระหว่างที่ลิซ่าร่วมงาน After Party นั่นเอง

     สามารถตามไปอ่านบทสัมภาษณ์จุดเริ่มต้นของแบรนด์ PIPATCHARA ได้ที่ เจาะลึกทุกเรื่องราว! กว่าจะมาเป็นแบรนด์เครื่องหนัง PIPATCHARA อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย (vogue.co.th)

ความคิดเห็นของคุณ
*
*