รู้หรือไม่? การนำแบตเตอรี่กลับมาใช้ใหม่จะช่วยลดต้นทุนการผลิตแบตเตอรี่ได้ถึง 70%

4 สิงหาคม 2567

รู้หรือไม่? การนำแบตเตอรี่กลับมาใช้ใหม่จะช่วยลดต้นทุนการผลิตแบตเตอรี่ได้ถึง 70%
💰 ช่วยลดต้นทุนการผลิตรถยนต์ EV
รถยนต์ EV จะมีอายุการใช้เฉลี่ยประมาณ 10-15 ปี แต่แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานว่านั้น ซึ่งสามารถถอดออกมาเพื่อนำมาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ รวมถึงส่งคืนเพื่อนำไปรีไซเคิลด้วย จะช่วยลดต้นทุนการผลิตรถยนต์ EV ได้มาก เพราะราคาแบตเตอรี่คิดเป็นสัดส่วนถึง 40% ของต้นทุนรถยนต์
🏗️ ลดปริมาณการขุดใช้แร่ธาตุที่จำเป็น
ทั่วโลกเริ่มหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามาก และระบบแบตเตอรี่ก็มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งสามารถรีไซเคิลได้ง่าย และถ้ากำจัดไม่ดี ขยะเหล่านี้จะอันตรายสร้างปัญหาสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมอย่างมาก
ซึ่งการรีไซเคิลแบตเตอรี่นี้ สามารถลดการขุดใช้แร่ธาตุที่จำเป็นต่อการผลิตอย่าง ลิเทียม โคบอลต์ และนิกเกิล ได้ในอนาคตอีกด้วย
📃 สู่การเพิ่มนโยบายรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ EV ให้สำคัญในอนาคต
การที่ไทยจะเป็นฮับ EV ของโลกนั้น จะต้องมีทุกอย่างให้ครบทั้งระบบ รวมไปถึงการจัดการแบตเตอรี่รถ EV ซึ่งรัฐสนับสนุนต้นน้ำ โดยใช้หลักการความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้นของผู้ผลิต หรือ EPR (Extended Producer Responsibility) มาประยุกต์ใช้ให้เป็นก้าวสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนในภาคการขนส่ง ลดความต้องการวัตถุดิบ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด
ให้คุณไม่พลาดโอกาสสัมผัสประสบการณ์เทรนโลก และพลังงานสะอาด เรารอคุณอยู่ที่งาน
“ SustainAsia Week 2024” มหกรรมพลังงาน และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย ภายใต้แนวคิด “ Low Carbon & Sustainable ASEAN Economy”
🎟️ ลงทะเบียนเข้างาน ฟรี!! : https://setaasia.com/registration/
📍 ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพฯ
ความคิดเห็นของคุณ
*
*